Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014


 Ngày đông thêm ấm áp cho những em nhỏ vùng cao nhờ những món quà nhỏ của những người hảo tâm. Nước ta vẫn còn nghèo, các huyện miền núi vẫn còn khó khăn, các em nhỏ đến trường với manh áo mỏng, chân trần.

Nhằm mang lại những niềm vui, chút ấm áp trong những ngày đông lạnh giá, Bionline đã phối hợp cùng Club Igo mang những món quà, chiếc áo âm, chăn ấm lên tặng các em nhỏ ở xã Lao Chải- Mù Cang Chải với chương trình "Đông ấm Mù Cang Chải 2014". Chuyến đi kéo dài 5 ngày từ 1/1/2014- 5/1/2014.  Là người trong chuyến đi này, được ở cùng, ăn cùng các e mình mới nhận thấy được hết những khó khăn của các em nơi này. Trời lạnh cóng chân cóng tay mà các em vẫn không có lấy đôi tất để đi, quần áo mỏng manh trong gió lạnh, tôi thấy lòng như sắt lại. Ngày hôm sau, là người trực tiếp trao những tâm áo ấm đến các em, nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ khi nhận áo, tôi thực sự thấy rất vui và hạnh phúc.



Chuyến hành trình gần 400km xuất phát từ Hà Nội- Mù Cang Chải (Yên Bái). Bao khó khăn đoàn tình nguyện và Bionline cũng đến và dừng chân tại trường THCS Lao Chải. Trải qua mấy ngày ở cùng các em Bi đã nhận thấy các em rất tốt bụng, chân thành, đón tiếp Bionline cùng đoàn tình nguyện với thái độ niềm nở, nhiệt tình.

Ngày đầu tiên trên Mù Cang Chải, đoàn đã mang quà đến cho các em mầm non, cùng vẽ tranh cho các em với những bức trang ngộ nghĩnh đáng yêu. Ngày tiếp đoàn tình nguyện mang quà tới cho các em trường tiểu học. Các em nhỏ ở những điểm lẻ cũng  được nhận quà, dù đường xa, đường đồi hiểm trở nhưng mọi người vẫn quyết tâm mang những chiếc áo, chiếc chăn ấm tới cho các em.


Ngày cuối cùng  trao quà cho các em THCS, ngày cuối tuần nhưng các em vẫn ở lại, sáng sớm tập trung tại trường để nhận quà, dù là món quà nhỏ nhưng các em vẫn rất vui, còn gi lại những tình cảm chân thành dành cho Bi và mọi người. Là người tham gia đoàn, tôi luôn cấp nhật hình ảnh từ lúc khởi hành chuyến đi để mọi người cùng tham gia chuyến hành trình cùng tôi, cùng cảm nhận những hình ảnh trên đây, cùng Bionline và đoàn tình nguyện đi nốt chuyến hành trình mang niềm vui, niềm tin cho các em nhỏ trên này nhé.

Ngày về các em viết cảm nhận vào lưu bút của đoàn, rất cảm động và thân thương. Hi vọng có nhiều chương trình và tấm lòng hảo tâm cùng chung tay mang lại nụ cười cho những em nhỏ và người dân nghèo khó trên đây.

Chuyến đi tình nguyện này với tôi là một trải nghiệm lớn trong đời, tôi được tận mắt thấy cuộc sống của các em ở đây, cuộc sống còn vô vàn khó khăn, vất vả nhưng các em luôn giữ được nụ cười trên môi. Cũng qua chuyến đi này, tôi mới thấy cuộc sống của mình còn đầy đủ hơn rất nhiều người, vậy nên thay vì than vãn chán nản vì "cuộc sống" này như trước kia, phải biết yêu thương và trân trọng những gì ta đang có. Vì những thứ bạn có, biết đâu lại là niềm mong ước của rất nhiều người.

Thân ái!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thanh Xuân Phạm