Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

7 loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

Bên cạnh việc sử dụng các lotion, mỹ phẩm giúp dưởng ẩm và chăm sóc da, hãy thêm vào cẩm nang làm đẹp của bạn một chế độ dinh dưỡng hợp lí để có một làn da khỏe đẹp từ bên trong. Dưới đây là 7 loại thực phẩm “thần kỳ” giúp bạn có một làn da hoàn hảo mà đẹp tựa thiên thần muốn chia sẻ tới bạn.
Khoai lang
khoai lang tốt cho da
Màu tím hoặc vàng nâu của khoai lang không những tô điểm cho bàn ăn của bạn mà còn đem lại những tác dụng diệu kì cho nước da. Khoai lang có chứa hàm lượng beta carotene lớn, tạo thành chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại rau quả màu đỏ, vàng, da cam. Hoạt chất beta caroten có tác dụng chống lại những tổn thương da dưới ánh nắng mặt trời.
Bạn có thể để nguyên lớp vỏ khi chế biến để gia tăng hiệu quả của loại thực phẩm này.
Hàm lượng Calories trong 1 củ khoai lang cỡ vừa: 117
 Cá hồi
thực phẩm tốt cho da
Hãy làm tăng vẻ rạng ngời và mịn màng cho làn da của bạn bằng cá hồi, loại cá chứa hàm lượng axít béo – omega 3 nhiều nhất. Chất này có tác dụng hạn chế sản sinh các nhân tố dễ dẫn tới viêm nhiễm làn da. Bên cạnh đó các axit béo – omega 3 này còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông đồng thời ngăn ngừa các nếp nhăn và sự lão hóa.
Hàm lượng Calories trong 90 – 100 gram cá hồi: 150
Cá hồng
thực phẩm tốt cho da
Cũng giống như cá hồi, loại cá vùng nhiệt đới này là loại thực phẩm hàng đầu trong việc mang lại tác dụng chống viêm. Ngoài ra, nó còn chứa một loại khoáng chất đặc biệt giúp cải thiện làn da, đó là selenium.
Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp thì “chất khoáng selen” có khả năng ngăn ngừa nguy cơ cháy nắng của da và cải thiện màu sắc làn da. Cách tốt nhất để chế biến cá chỉ vàng: nướng cá với một chút dầu ôliu ăn kèm theo quả hạnh nhân – bạn đã có một bữa ăn đầy dinh dưỡng cho làn da mà lại hợp khẩu vị và rất tốt cho sức khỏe.
Hàm lượng Calories trong 90 – 100 gram cá hồng: 110
Quả kiwi
thực phẩm tốt cho da
Yếu tố tạo nên làn da mềm mại ít được biết đến chính là quả kiwi. Loại quả có vị thơm thơm ngọt ngọt này chứa nhiều vitamin C hơn bất kỳ một loại hoa quả nào khác.
Vitamin C giúp duy trì lượng collagen trong da, giữ cho nó được ổn định. Tuy vậy, loại vitamin này dễ bị bay hơi dưới tác động của không khí, nước, nhiệt độ cao. Chính vì vậy, Kiwi là loại thực phẩm lí tưởng bởi nó giữ được lượng chất dinh dưỡng dưới lớp vỏ một cách hiệu quả và đem lại cho làn da nhiều dinh dưỡng nhất.
Hàm lượng Calories trong 1 trái kiwi cỡ vừa: 46
 Hạt hướng dương
 thuc pham tot cho da
Hãy làm chậm tiến trình lão hóa của da và ngăn ngừa các nếp nhăn bằng cách ăn hạt hướng dương kèm salad. Các hạt này có chứa nhiều Vitamin E, là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả làm hạn chế sự lão hóa các tế bào da, giúp cho làn da luôn luôn tươi trẻ trong suốt thời gian dài. Vitamin E còn được biết đến với tác dụng làm lành các vết sẹo.
Hàm lượng Calories trong 2 muỗng hạt hướng dương: 324
Gà tây
thuc pham tot cho da
Thịt gà Tây là lựa chọn sáng suốt cho bữa trưa bởi hàm lượng kẽm cao. Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, khoáng chất kẽm chứa nhiều collagen và các chất xơ đàn hồi có thể bảo vệ sự mềm dẻo cũng như vững chắc cho làn da bạn. Bạn có thể chế biến loại thực phẩm này bằng cách nướng hoặc xông khói, tẩm vị mật ong với một chút đường và muối.
Thay vì ăn kèm với bánh sandwich, hãy ăn gà tây cùng rau xà lách. Loại rau này cũng là một loại thực vật có hàm lượng dinh dưỡng giàu kẽm.
Hàm lượng Calories trong 90 -100 gram gà tây: 120
Trà xanh
thuc pham tot cho da
Chúng ta cần uống 8 – 10 cốc nước lớn mỗi ngày, bởi nước chiếm 70 – 80 % cơ thể . Nếu không uống đủ nước các tế bào sẽ không thể sản sinh và loại bỏ các chất thừa, kết quả là cơ thể không khỏe mạnh. Bạn có thể xen kẽ nước và trà nóng hoặc trà đá không đường. Trà góp phần loại bỏ các nếp nhăn và mụn trứng cá, cho bạn làn da tươi trẻ mịn màng.
Khi dùng trà đá, để trà không bị nhạt khi đá tan ra mà vẫn giữ được độ lạnh, hãy làm các viên đá bằng nước trà để giữ nguyên hương vị cho tách trà của mình.
Đẹp tựa thiên thầnThanh Xuân Phạm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thanh Xuân Phạm