Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

"Con yêu ba mẹ"- Đã bao nhiêu bạn đủ dũng cảm nói câu nói ấy với ba mẹ mình. Cha mẹ hi sinh cho chúng ta rất nhiều, nuôi nấng chúng ta khôn lớn nên người nhưng chúng ta đã làm được những gì để báo đáp công ơn ấy. 


Ngay đợt thi đại học vừa rồi, tôi đã thật sự rất rất xúc động khi thấy cảnh cha mẹ ở quê tất bật lo đưa con đi thi đại học. Dù ở quê công việc có bận rộn thế nào, dù không có tiền họ vẫn cố gắng xoay sở để có đủ tiền để đưa con đi thi. Rồi khi con cái đỗ đại học, họ lại làm việc cật lực để có tiền gửi cho con hàng tháng. Ở nhà có sao ăn vậy, còn tiền vẫn phải gửi đều lên cho con chi tiêu. Có bao nhiêu bạn đã từng nghĩ đến điều này? Đó là tôi nói những gia đình nghèo, quanh năm chỉ biết có đồng ruộng. Những gia đình khá giả hơn họ có thể dễ dàng xoay tiền hơn, họ có sẵn hơn. Nhiều bạn còn ngại khi nói về ba mẹ mình, xấu hổ khi ba mẹ mình làm nông dân. Mỗi người có một suy nghĩ, một lý do tôi cũng không biết nhưng bạn hãy đặt mình
 ở vị trí làm ba mẹ mình bạn sẽ thấy và hiểu rõ hơn. Tôi luôn tâm niệm, mỗi sự việc xảy ra đều có nguyên do của nó, hãy luôn nhìn nhận mỗi sự việc ở các khía cạnh khác nhau, bạn sẽ thấu hiểu vấn đề hơn rất nhiều và có cái nhìn chuẩn xác hơn.

Có một câu nói rất hay về công ơn cha mẹ "Đi khắp nhân gian không ai tốt bằng mẹ- Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha"- Bạn đã bao giờ suy nghĩ đến câu nói này. Mẹ là người yêu con nhất, mẹ yêu con bằng tình thương, còn cha là người lo cho con nhất, cha yêu con bằng những việc cha làm. Cho nên, dù thế nào đi nữa hãy trân trọng và quan tâm tới cha mẹ mình nhiều hơn khi có thể bằng tình cảm chân thành nhất của mình. Dù ba mẹ có già cả, có đãng trí, có làm sai nhiều việc hãy ở đặt mình ở vị trí ấy, cũng già cả như vậy và đừng mắng mỏ hay trách móc gì ba mẹ mình nhé, tuổi già mà, ai rồi cúng có lúc như vậy đó.

 Đã bao giờ bạn nghĩ những việc mình làm ngày hôm nay với ba mẹ mình, con cái mình cũng sẽ làm vậy với mình khi mình già như ba mẹ??????????????

.

Tôi nói trên này hoàn toàn từ những suy nghĩ của chính mình, câu văn còn lủng củng, nhưng mong các bạn đọc có thể hiểu được ý nghĩa mà tôi muốn truyền đạt. Cha mẹ ngày càng thêm tuổi, ngày càng xa rời chúng ta, vậy ngay chính từ giây phút này, bạn hãy thể hiện qua lời nói và hành động của chính mình để báo đáp công ơn của ba mẹ mình. Hãy nói "Con yêu ba mẹ" bạn nhé. Hãy yêu thương cho kịp bạn nhé

Đẹp tựa thiên thần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thanh Xuân Phạm